Tin Tức

Làm sao để sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội hiệu quả?

Làm sao để sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội hiệu quả?

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (BHXH) là trợ thủ đắc lực và cần thiết cho các đơn vị, doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, việc làm sao để sử dụng và dùng như thế nào cho hiệu quả thì chắc hẳn không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ.

1. Nắm bắt nguyên tắc giao dịch BHXH điện tử

Để có thể sử dụng phần mềm BHXH một cách hiệu quả nhất, trước tiên doanh nghiệp cần nắm rõ những nguyên tắc trong giao dịch BHXH điện tử. Theo đó, cần tuân thủ các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, an toàn vệ sinh lao động, pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và pháp luật có liên quan.

Nghị định số 166/2016/NĐ-CP, ngày 24/12/2016 về giao dịch điện tử trong lĩnh BHXH, BHYT và BHTN cũng quy định rõ việc thực hiện các giao dịch BHXH điện tử phải bảo đảm rõ ràng, bình đẳng, trung thực, an toàn, hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo mật và toàn vẹn thông tin.

Cùng với đó, cơ quan, tổ chức, cá nhân được quyền lựa chọn giao dịch bằng phương tiện điện tử hoặc giao dịch bằng phương thức truyền thống trong lĩnh vực BHXH.

 Giao dịch BHXH điện tử cần được thực hiện theo đúng quy định
 Giao dịch BHXH điện tử cần được thực hiện theo đúng quy định

2.  Cập nhật thông tin, tìm hiểu ứng dụng

Hiện nay, BHXH điện tử đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp nhờ  những tiện ích mà nó đem lại. Theo đó, các nghiệp vụ về BHXH đã trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của các phần mềm BHXH điện tử.

Không chỉ tiết kiệm thời gian, tối giản thao tác, việc ứng dụng phần mềm kê khai BHXH trong doanh nghiệp còn giúp các tổ chức, đơn vị không còn phải trực tiếp đến cơ quan BHXH để thực hiện đăng ký, kê khai mà có thể thực hiện trực tuyến.

Với các phần mềm BHXH hiện nay, bạn đều có thể truy cập vào Ứng dụng hoặc website để xem nội dung chi tiết của phiên bản cập nhật, đồng thời tìm hiểu cụ thể công dụng, tính năng của sản phẩm.

Quan trọng là, phần mềm đó có thực sự phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hay không và liệu có đảm bảo đủ các tính năng hữu ích cho nghiệp vụ kê khai BHXH? Chẳng hạn như dung lượng nhỏ, dễ dàng cài đặt, hỗ trợ quản lý, lưu trữ hồ sơ đã kê khai hay có tính năng Hỗ trợ lập và nộp các bộ hồ sơ BHXH đúng hạn, đáp ứng chuẩn nghiệp vụ của cơ quan BHXH…?

3. Lựa chọn nhà cung cấp phần mềm BHXH điện tử uy tín

Để sử dụng phần mềm BHXH một cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp có thể tìm đến những nhà cung cấp uy tín để được tư vấn, hỗ trợ trong quá trình thực hiện giao dịch BHXH điện tử, đặc biệt là những tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN.

Tổ chức cung cấp dịch vụ I-Van là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin được BHXH Việt Nam ký hợp đồng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH.

Bên cạnh lợi thế được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng số 04092015/HĐ-BHXH-TSD ngày 07/09/2015, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn – nhà cung cấp phần mềm khai bảo hiểm xã hội điện tử eBH còn được biết đến là đơn vị có trên 18 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp kê khai điện tử cho doanh nghiệp.

Phần mềm BHXH điện tử eBH được tin tưởng và lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp
Phần mềm BHXH điện tử eBH được tin tưởng và lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp

Là phần mềm kê khai BHXH điện tử được triển khai theo mô hình I-VAN, eBH sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ về kê khai BHXH theo đúng quy trình của cơ quan BHXH.

Với đầy đủ chức năng cần thiết cho việc thực hiện khai BHXH, eBH được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn nhờ đem lại nhiều tiện ích với các tính năng nổi bật như: Quản lý danh sách người lao động của đơn vị với đầy đủ các thông tin cần thiết cho nghiệp vụ khai báo BHXH; Quản lý quá trình tham gia BHXH của từng người lao động; Hỗ trợ lập và nộp các bộ hồ sơ BHXH đúng hạn, đáp ứng chuẩn nghiệp vụ của cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, eBH còn cho phép Thực hiện ký và nộp các bộ hồ sơ BHXH tới cơ quan BHXH qua mạng internet ngay trên phần mềm; Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH; Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai phục vụ công tác tra cứu, thống kê của doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm eBH, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và lực lượng nhân sự khi thực hiện các nghiệp vụ về BHXH một cách tối đa. Qua đó, góp phần cải tiến, tối giản các quy trình, thủ tục hành chính nói chung cho chính doanh nghiệp.

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

☎️ Tổng đài 24/7: 19004767 19004768
? Website: thaison.vn
? Địa chỉ: 11 Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.