fbpx
Kinh Nghiệm

Chiến lược marketing dược phẩm cập nhật mới nhất 2022

Chiến lược marketing dược phẩm cập nhật mới nhất 2022

Xây dựng và thực hiện chiến lược marketing dược phẩm cho nhà thuốc là cách làm quảng bá “khôn ngoan” được nhiều doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng. Bởi, thị trường kinh doanh dược phẩm hiện nay, muốn có được một vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu dùng thì phải đầu tư chỉnh chu về kế hoạch tiếp thị, quảng bá. Bài viết dưới đây sẽ là tổng hợp các chiến lược marketing tổng thể cho ngành dược phẩm hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Chiến lược marketing dược phẩm: Hợp tác với doanh nghiệp địa phương

Đối với các tiệm thuốc tây, người dân tại địa phương thường là nguồn khách hàng chủ yếu, đem lại doanh thu chính cho cửa hàng. Chính vì thế, việc phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức hoạt động, sự kiện cũng là một hình thức marketing mà các đơn vị nhà thuốc nên lựa chọn.

Đó có thể tổ chức một buổi tiêm chủng phòng bệnh tại các trường học, hoặc hỗ trợ thuốc trong các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho hộ nghèo,… Những sự kiện này chẳng những mang tính nhân văn cao, mà còn giúp tạo dấu ấn thương hiệu, lòng tin đối với khách hàng khu vực nhà thuốc đang kinh doanh.

Chiến lược hợp tác với doanh nghiệp địa phương
Chiến lược hợp tác với doanh nghiệp địa phương

Chiến lược marketing dược phẩm: Đẩy mạnh quảng cáo nhà thuốc

Hãy tiếp cận khách hàng bằng cách cung cấp thông tin miễn phí về sức khỏe cho họ.

Chiến lược Đẩy mạnh quảng cáo nhà thuốc
Chiến lược Đẩy mạnh quảng cáo nhà thuốc

Chẳng hạn bạn tạo ra các ưu đãi khi mua hàng cho người cao tuổi, hoặc thể hiện sự quan tâm của bạn đến cộng đồng qua các tổ chức khám sức khỏe, tư vấn chữa bệnh miễn phí, miễn phí đo huyết áp,…

Bên cạnh đó, việc cung cấp những thiết bị có ích cho sức khỏe cũng mang lại hiệu quả marketing rất tốt tại điểm bán như: Cân sức khỏe, máy đo huyết áp,… Bên cạnh đó, nhà thuốc cũng có thể phân phối thêm những sản phẩm khác giúp khách hàng mua bên cạnh thuốc như: bàn chải đánh răng, khẩu trang, chỉ nha khoa,… Đây cũng là điều mà một số hệ thống nhà thuốc lớn đang thực hiện như Pharmacity, Long Châu,…

Chiến lược marketing dược phẩm: Tạo trang thông tin hữu ích

Người mua hàng hiện nay thường có thói quen dành một khoảng thời gian để nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi mua. Do đó việc bạn tạo ra một website cung cấp thông tin hữu ích sẽ làm tăng cơ hội tiếp xúc khách hàng nhiều hơn.

Ngoài ra, trang web của bạn cũng cần có một danh mục “hỏi đáp” cho phép khách hàng đăng những thắc mắc lên đó. Thông qua đó, bạn sẽ giải đáp và chăm sóc họ một cách tốt nhất. Đặc biệt, bạn cũng đừng bỏ qua bước đẩy mạnh quảng cáo trên các trang mạng xã hội để phủ sóng tương tác tới nhiều người hơn.

Chiến lược Tạo trang thông tin hữu ích
Chiến lược Tạo trang thông tin hữu ích

Tùy thuộc vào quy mô và ngân sách, bạn có thể áp dụng cho thương hiệu của mình một vài cách quảng bá online đến khách hàng. Dù đẩy mạnh một chiến lược marketing dược phẩm nào đi nữa, thì bạn cần đặt sức khỏe cộng đồng là kim chỉ nam cho việc kinh doanh nhà thuốc.

Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên đây bạn đã có chiến lược marketing dược phẩm phù hợp để tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công trong dự định sắp tới của mình.