Tin Tức

Zalo Official Account là gì? Những ưu thế của Zalo Official Account

Trong quá trình phát triển kinh doanh trên Zalo thì ngoài Zalo page, Zalo cá nhân bạn còn có thể tạo ra các shop, Zalo cửa hàng để truyền bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên Zalo bằng tài khoản Zalo Official Account.

Vậy Zalo Official Account là gì? Cách chạy quảng cáo trên Zalo Official Account ra sao? Cùng tìm và phân tích nội dung sau đây để có thêm nội dung bổ ích về Zalo Official Account.

Zalo Official Account là gì?

Zalo Official Account (còn được viết tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của tổ chức, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo.

Zalo OA xuất hiện lần đầu với mục tiêu trao đổi qua lại, kết nối, truyền tải nội dung, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

Trên Zalo OA người sử dụng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để có thể có được những mục tiêu nhất định trong kinh doanh.

Sử dụng Zalo Official Account là gì?

Chúng ta vẫn hay gặp có nhiều người đang dùng Zalo cá nhân để kinh doanh.

Vậy Zalo Offcial Account (Zalo OA) có những thế mạnh gì khác biệt?

Giống như là với Facebook fanpage hay kênh instagram page, Zalo OA là nơi cho phép bạn thực hiện các chiến dịch marketing đến người dùng zalo theo mục tiêu mà tự bạn đặt ra.

Tức là nó vẫn chỉ là 1 nền tảng, bạn kinh doanh có được hay không là vì cách bạn sử dụng nền tảng đấy.

Zalo OA cho phép bạn quảng bá dưới danh nghĩa là một shop/cửa hàng chuyên nghiệp, uy tín, tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Ngoài ra, Zalo OA còn có 4 tính năng chính sau đây hỗ trợ bạn kinh doanh chuyên nghiệp trên Zalo :

  • Zalo Broadcast: gửi tin nhắn cho hàng loạt người chú ý
  • Zalo Store: Đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
  • Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tác động qua lại của người mua hàng
  • Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: link Web, contact telesale, gian hàng,…

Và cuối cùng, rất quan trọng đó là Zalo Adsbạn có thể trả tiền để mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết, sản phẩm, video của bạn đến người dùng Zalo

Những ưu thế tốt của quảng cáo Zalo Official Account

1. Cộng đồng mạng quảng cáo Zalo lớn và tập trung vào giới trẻ

Trong toàn bộ các ứng dụng chat online tại đất nước ta thì Zalo chiếm tới 50% thị phần và đối tượng dùng phần mềm chat online này chủ yếu là người mua hàng thuộc độ tuổi 18 – 25 (chiếm 59%), tuổi từ 24 – 33 (chiếm 24%).

Đây là độ tuổi rất trẻ trung và có nhu cầu mua sắm cao. Vì thế Zalo chính là thị trường tiềm năng cho các công tynhất là doanh nghiệp cung các dịch vụ, sản phẩm cho các đối tượng khách hàng trẻ.

2. Dễ kết nối – tương tácthư giãn

So sánh với các kênh mạng xã hội khác thì việc đăng ký tài khoản Zalo đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần số điện thoại thôi là đã đăng ký được rồi.

Các công dụng chat hay gọi qua Zalo đều hoàn toàn không mất phí khi bạn kết nối Internet. Chất lượng truyền tải thông qua Zalo cũng nhanh và ổn định.

Ngoài ra, Zalo còn có rất nhiều hình ảnh sticker cực kỳ đáng yêu cho bạn tương tác với bạn bèhơn nữa, việc gửi ảnh qua Zalo cũng rất đơn giản.

Hiện tại, Zalo đang phát triển thêm các game trên ứng dụng để nâng cao tính thư giãn và lôi cuốn thêm nhiều người sử dụng.

3. Nhiều tính năng nổi bật cho quảng cáo

  • Nhắn tin nhanh: Tốc độ nhắn tin bằng Zalo cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và hoàn toàn không mất phí
  • Tính năng quét bạn ở gần: Zalo cho phép quét bạn dùng ứng dụng Zalo ở các khu vực xung quanh
  • Tin nhắn thoại: cho dù tính năng này tại Việt Nam chưa phổ biến tuy nhiên dự đoán trong tương lai, ứng dụng này sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn
  • Chat nhóm: Hầu hết các kênh mạng xã hội đều có tính năng chat nhóm và Zalo cũng vậy. đây là một tính năng không thể thiếu, được rất nhiều người sử dụng
  • Sticker: Do đối tượng người sử dụng của Zalo đa phần là giới trẻ nên việc sử dụng sticker trong các cuộc trò chuyện, nhắn tin,… là không thể thiếu. Các sticker thú vị, độc đáo có thể mang lại sự thu hút và làm người dùng cảm nhận thấy hứng thú hơn
  • Zalo page: trong các tính năng thì Zalo page chính là tính năng nổi bật nhất. Được thiết kế giống như một trang cá nhân thu nhỏ giúp bạn cảm nhận thấy sự riêng tư hơn, cùng lúc đó vẫn có thể thoải mái sẻ chia cảm giác như khi sử dụng Twitter hay Facebook. Hiện nay, tính năng này được dùng kiểu như một blog cá nhân. Vì thế, đây sẽ một lợi thế để tạo quảng cáo Zalo.

Tóm lại

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn Zalo Official Account là gì.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Nếu có những thông tin nào chưa hiểu rõ bạn có thể bình luận bên dưới để được phản hồi nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra mã iphone của tất cả các nước

Phan Đình Hiếu

Tôi là Trần Quyết Thắng - Phan Đình Hiếu - Hai chuyên gia review và đánh giá các sản phẩm có trên Web Đánh Giá. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, sẽ giúp bạn có một lựa chọn được những sản phẩm chất lượng.

Bài viết gần đây

65 Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà trọn gói giá rẻ TPHCM,từ 10k/m²-2022

Công ty dịch vụ vệ sinh nhà nào giá rẻ? Dịch vụ dọn dẹp nhà…

2 năm ago

Dấu hiệu nhận biết da nhiễm Corticoid, cách thải độc da bị nhiễm Corticoid

Webdanhgia chia sẽ nhận biết da bị nhiễm Corticoid khi sử dụng mỹ phẩm không…

2 năm ago

65 dịch vụ hút (rút) hầm cầu, rút (hút) bể phốt giá rẻ TPHCM 2022

Webdanhgia.vn giới thiệu danh sách 65 cty dịch vụ rút (hút) hầm cầu, dịch vụ…

2 năm ago

50 dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tại Long An-370k/chuyến-2022

Nếu bạn đang tìm dịch vụ chuyển nhà - dich vu chuyen nha Long An…

2 năm ago

43 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp giá rẻ Gò Vấp 2022,10k/m²

Bạn đang tìm các công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp tại…

2 năm ago

52 dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ Quận 12

52 công ty dịch vụ chuyển nhà có mức giá rẻ nhất Quận 12, bạn…

2 năm ago