Đánh Giá

Đánh giá Huawei P40 Pro: Camera khủng nhất thế giới

Huawei P40 Pro là chiếc flaship đủ ngon cho mọi đối tượng mục tiêu mong muốn sở hữu một chiếc smartphone có camera ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế đẹp và cũng hoàn chỉnh phần mềm ngay cả khi vẫn chưa có Google Service.

Huawei luôn biết cách làm hài lòng người sử dụng trong mọi hoàn cảnh, sự thiếu vắng các dịch vụ Google cũng không làm giảm đi mức hấp dẫn của các sản phẩm của mình. Huawei P40 Pro mang sứ mạng đưa nguồn cảm hứng của nhà sản xuất này đến người dùng bằng việc tối ưu hóa mọi tính năng, trải nghiệm người sử dụng ngày một nâng cao.

Trong những năm mới đây, những flagship của mình Huawei luôn đi kèm với một màn hình siêu tràn cạnh, nổi bật nhất là siêu phẩm Mate 30 Pro ra mắt năm ngoái với gần như không có viền. Cho dù Huawei P40 Pro cũng trang bị màn hình tràn viên tuy nhiên theo mình đánh giá nó bớt cong hơn, dễ dàng sử dụng hơn hẳn nếu những ai chưa quen thao tác trên Mate 30 Pro.

Một màn hình hiển thị tràn với bốn đường cong uốn cong xung quanh các cạnh của cực kì nổi bật tuy nhiên cũng cực kỳ thoải mái khi cầm. Về mặt lưng, bạn có thể tìm thấy một camera phía sau cỡ lớn mang thương hiệu Leica nổi tiếng được Huawei ưa chuộng dùng trên những thiết bị của mình.

Mặc dù kích thước của nó khá lớn tuy nhiên Huawei bằng việc nào đó vẫn tạo nên một mặt lưng hoàn hả trông hấp dẫn hơn nhiều so với S20 Ultra với cụm camera mặt sau khá lồi và dày.

Cho dù có màn hình lớn 6,59 inch, P40 Pro thực sự không cảm nhận thấy quá to khi cầm nắm trong tay tuy nhiên với chất liệu kinh lại khiến máy khá trơn và bám dấu vân tay, mồ hôi trong lúc dùng. Huawei P40 Pro sử dụng các sắc màu độc đáo như Màu Xanh Biển Sâu, và Màu Xám bạc.

Lớp vỏ chất liệu mờ có khả năng khúc xạ làm nổi bật tạo cảm giác chiều sâu thanh tao cho thân máy, thể hiện sự thanh lịch và hài hòa bên trong ở mọi sắc thái.

Đề cập về màn hình, có lẽ với tầm cỡ mức giá của một flagship thì bạn cũng không cần phải sợ về năng lực hiển thị có tốt hay không mà trọng yếu là chúng mang đến cho người dùng những tính năng thiết thực nào khác. Huawei đã mang đến công nghệ tốc độ cập nhập cao 90Hz cho P40 Pro, về căn bản giúp cho thực hành các bước, chạm hay bấm trở nên mượt mà hơn rất nhiều.

Đặc biệt là đối thủ Galaxy S20 của Samsung và OnePlus 8 Pro đi kèm với màn hình cảm ứng 120Hz thậm chí còn ấn tượng hơn, trông thậm chí còn linh hoạt hơn. Tuy nhiên, việc chuyển chế độ 120Hz liên quan đến thời lượng pin với Samsung thậm chí còn cảnh báo người sử dụng trong thực đơn cài đặt rằng nên hạn chế bật tốc độ làm mới cao.

Theo Huawei, đấy là nguyên nhân vì sao Huawei P40 Pro lại chỉ trang bị tốc độ cập nhập 90Hz vì họ tin rằng Việc này cung cấp trải nghiệm tốt mà không ảnh hưởng đến hiệu năng tổng thể của pin.

Về khả năng nhiếp ảnh, có lẽ Huawei P40 Pro không làm bạn thất vọng. Với cụm 4 ống kính mặt sau và cụm ống kính kép mặt trước đã tạo nên bộ máy máy ảnh không thể tuyệt vời hơn, chúng đáp ứng hoàn chỉnh những gì bạn mong muốnkhả năng sáng tạo bay xa hơn với rất nhiều tính năng thiết thực.

Bốn camera mặt sau bao gồm một ống kính chính 50MP, ống kính tele 12MP, ống kính góc siêu rộng 40MP và một cảm biến TOF 3D. Nhắc về camera, Huawei luôn tự tin mình đứng đầu về khả năng chụp ảnh và P40 Pro thực sự dã chứng minh điều đó. Mỗi một ống kính đều có rất nhiều tính năng không giống nhau, mang đến cho người sử dụng mọi nhu cầu quan trọng từ cơ bản đến chụp ảnh nâng cao.

Ống kính chính 50MP đã khái niệm lại định nghĩa chụp siêu rõ với các chi tiết chính xác bất kể độ phức tạp của cảnh sắc và điều kiện ánh sáng. Công cụ HUAWEI XD Fusion Engine được hỗ trợ bởi ISP và NPU đã nâng cấp hoàn toàn có cơ hội giải quyết khẩn trương lượng thông tin khổng lồ và tăng cường độ rõ nét vượt trội ở mức độ điểm ảnh trên mỗi bức ảnhcho dù ngày đêm. Cảm biến 1/1,28 inch hàng đầu với kích thước điểm ảnh siêu lớn 2,44μm cùng với mảng lọc màu RYYB, cho hình ảnh thu nhiều ánh sáng , dải động cao và độ nhiễu thấp.

Đối với ống kính góc siêu rộng giờ đây trên Huawei P40 Pro không những là chụp góc siêu rộng mà còn có cơ hội quay phim thiếu sáng Camera, quay siêu chậm, clip tua nhanh thời gian 4K,… khả năng Zoom của ống kính tele 12MP lên tới 50X với Zoom quang lên tới 5X, mang đến những gì con người không thể nhìn rõ ở khoảng cách rất xa.

Thiết kế, máy ảnh và màn hình đều thuộc đẳng cấp hàng đầu, tuy nhiên có rất nhiều chức năng bổ sung khác được tích hợp bên trong Huawei P40 Pro bao gồm bộ xử lý Kirin 990 mãnh liệt và công nghệ 5G cũng đều được trang bị.

Nhờ có công nghệ EUV 7nm+ và cấu trúc CPU đột phá, Huawei P40 Pro có thể đạt hiệu suất tối đa và độ linh hoạt bộ máy cao. Trải nghiệm hiệu suất đồ họa vượt trội từ GPU Mali-G76 MC16, cùng khả năng giải quyết hình ảnh tuyệt vời nhờ ISP đã nâng cấp và khả năng AI tiên tiến trong NPU lõi kép.

Không những thế, mặc dù viên pin chỉ dừng lại mức 4200 mAh nhưng thực tế lại cho thời gian sử dụng khá ấn tượng. Điểm mấu chốt nằm ở vi giải quyết Kirin 990 với cấu trúc CPU mới cung cấp đạt kết quả tốt năng lượng cao.

Cơ chế phân bổ AI giúp dùng pin 4.200mAh 14 tốt hơn nhằm đạt được hiệu năng xuất sắc và thời gian sử dụng dài hơn. Mặt khác, Huawei cũng không quên mang đến năng lực sạc nhanh Huawei SuperCharge 27 W cùng khả năng sạc ngược cho những thiết bị khác.

Mọi thứ trên Huawei P40 Pro là hoàn hảo nhưng có một điểm khiến người sử dụng bận tâm là những dích vụ từ Google đã biến mất. Khi lệnh cấm thương mại của Mỹ vẫn còn hiệu lực, Huawei không thể dùng bất kỳ phần mềm hoặc dịch vụ nào của Google, bao gồm Google Maps, Google Photos, Gmail, YouTube và tất nhiên, Play Store cực kỳ trọng yếu.

Điều đó nghĩa là bạn có thể không thể tải về tất cả các ứng dụng, trò chơi, sách điện tử, tạp chí, nhạc hoặc phim thông thường mà bạn thường có được thông qua Google.

Huawei đang cố gắng hết sức để xử lý cuộc khủng hoảng này bằng việc ra mắt phiên bản Play Store của riêng mình được gọi là Huawei Gallery. Nó cũng bao gồm một tính năng gọi là Phone Clone, chuyển nhiều ứng dụng từ điện thoại cũ của bạn sang P40 Pro.

Công bằng mà nói với Huawei, đấy là một tuyệt vời trong việc cung cấp sự trải nghiệm tốt hơn ngay cả khi vẫn chưa có dịch vụ Google. Theo thực tếchúng ta có thể đơn giản thiết lập các dịch vụ phổ biến như WhatsApp, Facebook, Twitter và instagram, zalo,…. Ngoài rabạn sẽ tìm thấy các phần mềm như TikTok và Snapchat đều đã có sẵn trên shop mới của Huawei.

Kết lại, nếu một chiếc smartphone với mức giá rẻ, thiết kế hoàn thiện cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ, camera nhiều tính năng hấp dẫn thì chẳng có nguyên nhân gì mà không đón nhận một hàng hóa như vậy.

Giờ đây, những ứng dụng của Huawei đang dần hoàn thành hơn, đầy đủ hơn và trong tương lai hứa hẹn Huawei sẽ mang đến một cửa hàng của riêng mình không kém so sánh với Google Play vào thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Tai nghe Samsung U Flex: Trang bị công nghệ âm thanh cao cấp, thiết kế linh hoạt với đời sống


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Thegioididong, FPT Shop)

Phan Đình Hiếu

Tôi là Trần Quyết Thắng - Phan Đình Hiếu - Hai chuyên gia review và đánh giá các sản phẩm có trên Web Đánh Giá. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này, sẽ giúp bạn có một lựa chọn được những sản phẩm chất lượng.

Bài viết gần đây

65 Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà trọn gói giá rẻ TPHCM,từ 10k/m²-2022

Công ty dịch vụ vệ sinh nhà nào giá rẻ? Dịch vụ dọn dẹp nhà…

2 năm ago

Dấu hiệu nhận biết da nhiễm Corticoid, cách thải độc da bị nhiễm Corticoid

Webdanhgia chia sẽ nhận biết da bị nhiễm Corticoid khi sử dụng mỹ phẩm không…

2 năm ago

65 dịch vụ hút (rút) hầm cầu, rút (hút) bể phốt giá rẻ TPHCM 2022

Webdanhgia.vn giới thiệu danh sách 65 cty dịch vụ rút (hút) hầm cầu, dịch vụ…

2 năm ago

50 dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tại Long An-370k/chuyến-2022

Nếu bạn đang tìm dịch vụ chuyển nhà - dich vu chuyen nha Long An…

2 năm ago

43 Dịch vụ vệ sinh công nghiệp giá rẻ Gò Vấp 2022,10k/m²

Bạn đang tìm các công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp tại…

2 năm ago

52 dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ Quận 12

52 công ty dịch vụ chuyển nhà có mức giá rẻ nhất Quận 12, bạn…

2 năm ago